เพราะการที่คนเราเป็นทาสยามเราเห็นแมวต้องการความช่วยเหลือ และสิ่งแรกที่เราจะอดไม่ได้คือการยืนมือเข้าไปช่วยเพราะเขาทำให้นึกถึงลูกของเราที่ถูกเลี้ยงดูอย่างสุขสบาย แม้จะต้องเสียเวลาหรือขับผ่านไปแล้วก็ต้องวนกลับมาขอยอมเสียเวลาดีกว่าไม่สบายใจ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า อลิสรา สาธร ได้โพสต์เรื่องราวในระหว่างที่เธอกำลังขับรถกลับและเธอก็เห็นน้องแมวนอนสิ้นใจอยู่กลางถนน เธอเลยต้องวนรถกลับมาเพื่อเอาร่างไร้ลมน้องเข้าข้างทางแม้จะไม่สามารถที่จะช่วยได้มากไปกว่านี้ ตรงที่พบน้องขอนแก่นบริเวณตามภาพ

แต่ก็เห็นว่าน้องมีปลอกคอใส่เอาไว้ถ้าผู้เป็นเจ้าของที่เลี้ยงดูเขามาเห็นก็คงจะจำได้หรือเผื่อว่าใครจะตามหาน้อง ก็อยากจะบอกให้รู้ว่าน้องสิ้นลมไปแล้ว แม้การช่วยของเธอจะช่วยอะไรไม่ได้มากแต่ก็ไม่อยากจะให้น้องถูกท ับอีก เลยพยายามจะเอาเข้าข้างถนน

และนำมาโพสต์ลงหวังให้เจ้าของเขาได้รับรู้ เพราะแมวใครเขาก็คงรักเลี้ยงแล้วอยากจะให้ตระห นั กถึงการเฝ้าดูอยากจะให้คอยเลี้ยงและดูอยู่ในบ้านคงจะปลอดภัยแม้แต่การจะขับรถออกนอกบ้านหรือเป็นรถที่จอดเอาไว้ เราก็ต้องดูให้แน่ใจว่าลูกเราอยู่ในบ้านและปลอดภัยดี

เพราะตัวพวกเขาเองก็เหมือนกับเด็กคอยเที่ยวเล่นสนุกสนาน ยามได้ปีนปายไม่คิดนานพอมารู้ตัวตกอยู่กลางถนนและถูกเขาชนเข้าง่ายดาย เราเลยชอบพูดบอกกับเพื่อนๆเสมอให้ดูให้ดีเถิดไม่เสียหายไม่ต้องมานั่งเสียน้ำตาเจ็บช้ำชีวีวายลูกไม่หายใจไม่ทุกข์เป็นสุขดี

ที่มา อลิสรา สาธร