เพราะชีวิตที่เกิดมาเป็นแค่สัตว์ตัวน้อยๆจำอาศัยเขาต้องคอยดูคนหา แม้เลือกไม่ได้ต้องทุกข์ทนให้ประทังชีวิตกว่าจะรอดมายามเจ็บไร้คนหาจะพาไปรักษาหรือช่วยเย ี่ยวยาใจ เลยต้องทนนอนแน่นิ่งหมดความหวังรอหมดลมหายใจ เพราะตัวไร้ใครให้พึ่งพ ิง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Luna Jamrattanasarn ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วแมวจรตัวหนึ่งที่นอนแน่นิ่งไร้แม้เรี่ยวแรงจะลุกยืนด้วยสภาพเหย ียดขาไปข้างหลังแม้เธอเองก็ไม่มีทุนมากพอที่จะพาน้องไปรักษาหรือหาหมอเองได้ แล้วก็ไม่สามารถจะรับเลี้ยงน้องเอาไว้เองได้แต่ก็ไม่อยากจะเทน้องไว้

แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะช่วยน้องได้ยังไงบ้างสงสารน้องมาก น้องน่าจะถูกรถชนมาเพราะขาของน้องคือต้องเหย ียดเอาไว้ตรงไหข้างหลังตลอดเลย แม้ที่หน้าก็ยังมีรอยแบบล ึกอยู่หลายที่ หากใครมีสามารถจะติดต่อหรือพอจะมีทุนในการรักษาน้องได้สามารถติดต่อเธอได้เลย

และตอนนี้เธอก็กำลังยืนเฝ้าน้องอยู่ เพราะน้องเองไม่ยอมให้เธอจับหรือเข้าใกล้ หรือใครสามารถติดต่อกับหน่วยงานอาสาหรือกู้ภัยมูลนิธิที่จะสามารถจะช่วยน้องเอาไว้ได้อยากจะให้ช่วยติดต่อกลับมาที

เพราะชีวิตที่พวกเขาต้องเกิดมาเป็นจรและยามตัวเองต้องลำบากตัวต้องทนอยู่กับความลำบากแม้จะฝ ืนยืนแทบไม่ไหว แม้จะเจ็บต้องอดทนแม้หมดแรงหรือหมดลมหายใจต้องทนไปเพราะตัวไร้ใครเขาจะมาช่วยตัว และถ้าใครพอจะมีเหลือหรือสงสารน้องก็สามารถจะติดต่อไปหาต้นโพสต์ขอช่วยหนึ่งชีวิตเพื่อเอาบุญ

ที่มา Luna Jamrattanasarn