เพราะในความเป็นทาสถ้าบ้านเราเลี้ยงแมวแล้วพวกเขาจะมีกลิ่น แม้คนเลี้ยงจะไม่ได้กลิ่นแต่น้องแมวเป็นสัตว์ที่จมูกไวมาก เลยจะชอบมีแขกมาเยี่ยมเยือนแบบที่เราไม่ได้ตั้งตัวเลย และเพราะความเป็นแมวก็จะทำทุกอย่างและทุกที่เป็นเหมือนกับบ้านของตัวเอง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า หนูมาลี มีลูกแมวเหมียว ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วที่อยู่ดีๆก็เดินเข้ามาในบ้านเข้าห้องนอนและไปทุกที่เหมือนกับว่าเป็นบ้านของตัวเอง แม้เวลาที่เธอถามน้องว่ามาจากไหนก็ยังทำตาใสใส่อีก เดินไปเดินมาเธอก็คิดว่าหาทางออกไม่เจอ

เธอก็เลยเปิดหน้าต่างให้ออกสรุปไม่ยอมออกและมานั่งชมวิวแทนซะง ั้น ชมวิวเสร็จยังไม่พอก็เดินไปกินอาหารแล้วก็นอนเลย และนี้คือการบ ังค ับให้เธอเลี้ยงเขาใช่ไหมคะ แม้เธอเองก็มีน้องแมวอยู่แล้วเป็นแมวส้มและน้องก็เป็นตัวเมียน้องแมวอีกตัวก็คงจะตามกลิ่นของน้องแมวส้มมา

และพยายามจะมาตามจีบเขา เพราะการที่เราไม่ทำหมันให้แมวน้องแมวของเราก็จะชอบออกไปเที่ยวเล่นหาสาวๆ แม้จะต้องแลกมาด้วยการมีลูกไม่ได้แต่ก็คุ้มมากถ้าเราทำให้เขาแล้วเพราะไม่ใช่แค่การออกเที่ยวอย่างเดียวยังจะมีความมอหอก็ลดน้อยลงไปด้วย

แม้แต่การกินการอยู่ก็ใช้ชีวิตติดบ้านและอ้อนมนุษย์มากขึ้น แต่ถ้าเราไม่ทำเราก็จะต้องทำใจยอมรับให้ได้เวลาที่พวกเขาติดสาวแล้วไม่กลับบ้านร่วมหลายวันเลย เธอก็ยังบอกอีกว่าตอนนี้น้องหายไปแล้วน่าจะกลับบ้านได้แล้วเพราะตัวก็อ้วงต ุบเลย

ที่มา หนูมาลี มีลูกแมวเหมียว