เพราะทุกครั้งที่เราคอยบอกเสมอว่าให้เลี้ยงพวกเขาในระบบปิด เพราะจะไม่คุ้มเวลาเกิดถ้าเขาหายขึ้นมาคนเป็นทาสก็ต้องเสียใจน้ำตาไหล เพราะมีน้อยมากที่จะได้กลับคืนมาอ้อมกอดด้วยดวงใจแม้จะพยายามจะทำทุกทางไปแต่ก็ไร้แม้เงาของคนดี

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Wanlapa Sri ได้โพสต์เรื่องราวหลังเธอได้โพสต์ตามหาน้องแมวไปเมือ่วันที่ 3 มีนา และหลังจากเหตุการณ์ที่แมวเธอหายออกไปจากบ้าน เธอก็ได้ไปโพสต์ตามหาทุกเพจที่พอจะสามารถโพสต์ลงได้ ไจนได้มีพี่ท่านหนึ่งแคปหน้าจอ

พร้อมกับส่งรูปมาให้เธอดูว่าใช่แมวเธอไหมโดยข้อความระบุในโพสต์ไว้ว่า “ตามหาเจ้าของแมว เพศเมียเป็นแมวท้องใกล้คล.อด” เธอเลยแจ้งไปว่าคงไม่ใช่เพราะแมวของเธอเป็นตัวผู้แต่ทำไมไม่รู้ใจเธอมันตะหงิดๆเลยทักไปคุยกับผู้โพสต์และถามถึงรายละเอียดอีกครั้ง

และก็ปรากฏว่านางคือแมวของเธอจ้า ระยะทางที่นางไปคือ 12 กม. แอบขำมากที่พี่ใจดีท่านน ั้นก็ได้แต่พยายามหาโน่นหานี่น ั้นให้นางกิน บอกว่านางไม่ใช่ตัวคนเดียวนะ กินเพื่อลูกในท้องเถอะโอ้ย อ ินางไม่ได้ท้องแต่อ ินางอ้วงจร้า แต่ก็กราบขอบพระคุณพี่ท่านน ั้นมากๆ

ขอให้ผลบุญส่งให้คุณพี่มีแต่ความสุขความเจริญนะคะ ขอบคุณพี่ใจดีคนน ั้นขอบคุณโซเชียลที่ทำให้เราได้เจอกัน เพราะมันอาจจะเกิดความผิดพล าดขึ้นได้เพราะดูจากน้องแมวแล้วคนไม่เคยเลี้ยงเขาก็คงคิดว่าน้องกำลังท้องยังมีการเอาของกินมาประเคนให้ถึงที่พวกให้นึกถึงลูกในท้องและกินเข้าไป เป็นใครก็คงจะขำไม่ไหวว

ที่มา Wanlapa Sri