เพราะชีวิตหนึ่งที่เกิดมาแล้วเคยมีคนรักหรือมีเจ้าของที่เลี้ยงเขามาตลอด ยามตัวหลงออกจากบ้านก็ต้องเปลี่ยนพลันเป็นจรระหกเดินเร่หา แม้ข้าวปลาอาหารจะตกถึงท้องแต่ละวันก็ยากเย็นไปนานาชีวิตที่ต้องเฝ้าหาแม้น้ำสักหยดจะตกถึงท้องให้พอบรรเทา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Phai Pharot ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วตัวนี้ด้วยเรื่องมันเป็นงี้ เมื่อตอนเย็นที่ผ่านมาเวลาประมาณ 6 โมงเย็นได้ เขาก็ขับรถกลับบ้านระหว่างทางก็เกิดปวดฉี่เลยแวะข้างทางตรงทางรถไฟแถวๆหน้าโรงแรม miracle grand

และระหว่างที่ฉี่ก็เจอแมวตัวนึงมามองหน้า ดูท่าทางจะหาน้ำกินและด้วยความเป็นทาสอยู่แล้วแล้วที่รถก็มีน้ำพอดี เขาก็เลยเดินไปเอาน้ำเพื่อที่จะเอาไปให้น้องกิน จากสภาพน้องเป็นแมวพันธุ์ที่มีปลอกคอใส่ไว้อยู่แต่ผอมมากๆและเนื้อตัวมอมแมม

และคิดว่าน่าจะเป็นแมวที่มีเจ้าของหลงมาแบบนี้ และต้องใช้ชีวิตอยู่ในโลกภายนอกได้ไม่นานหรอก เขาก็ทนแค่ให้น้ำน้องแล้วขับรถกลับบ้านต่อไม่ได้ ก็เลยคิดว่าจะเอาน้องไปรักษาแล้วก็หาวิธีจะเอาไปยังไงก็ไปเจอกระสอบของคนกวาดถนน เขาก็เลยถือโอกาสขอยืมมาก่อน

และก็เอาน้องใส่กระสอบและขับมอไซค์มือเดียว ส่วนอีกมือก็กอดน้องเอาไว้กลัวว่าเขาจะกระโดดออกมา จนมาถึงโรงบาลสัตว์ทองหล่อตรงฟิวเจอร์ พยาบาลก็ให้กรอกประวัติน้องต้องมีชื่อ เขาก็เลยตั้งชื่อชั่วคราวให้น้องไปว่า “หลง” และพอให้หมอตรวจหมอก็ประเมินอาการต่างๆ

คือน้องหลงมีโอกาสเป็นได้หมดเลยเพราะน่าจะพลัดหลงกับผู้เป็นเจ้าของมาพักใหญ่ๆแล้วเพราะดูจากสภาพที่ผอมและเนื้อตัวมอมแมม คงจะต้องเร่ใช้ชีวิตเป็นจรมานานเขาก็เลยอยากจะมาตามหาเจ้าของให้กับน้องเพราะน้องมีปลอกคอใส่ไว้ และถ้าเพื่อนๆรู้จะพ่อกับแม่ของน้องหรือคิดว่าเป็นแมวของเพื่อนๆก็สามารถติดต่อไปหาเขาได้เลย

ที่มา Phai Pharot