เพราะมนุษย์เราเกิดมามีความเชื่อเป็นที่ยึดติดใจสนิทไม่คิดสนแม้ยุคสมัยจะเปลี่ยนไปแล้ว ก็ยังมีคนที่เขาไม่รักแมวดำอยู่อีก เพราะสภาพชีวิตที่ต้องเกิดมามีแค่สีดำหันไปหาใครเขาก็ส่ายหน้าหนี แม้ต้องเดินเข้ามามอบคลานกระเผลกขาเข้าหาเขาถึงจะมีคนช่วยเหลือ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Natthaphat Ekviboonsathit ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วสีดำตัวน้อยที่พอจะมีท่านใดให้ความช่วยเหลือได้บ้างครับ เพราะเขาผ่านจุดพักรถมอเตอร์เวย์ชลบุรีมาขาเข้า กทม.แล้วพบเจอกับแมวเด็กไม่ทราบเพศขาหลัง 1 ข้างหก

อยู่ใกล้ๆกับบริเวณร้านขายไอศรีมแม็คหน้าทางเข้าจุดพักรถ แม้เขาเองก็ไม่สามารถจะพาแมวกลับไปด้วยได้เพราะต้องเดินทางไปทำงานที่ภาคอีสานต่อเลย สำหรับท่านใดจะพิมพ์ทำนองว่าให้เอาน้องกลับมาด้วยขอความกรุณาและเข้าใจด้วยครับ

เพราะเขาไม่สามารถจะพาแมวกลับไปด้วยได้จริงๆเขาก็ช่วยเท่าที่สามารถจะช่วยได้ จนภายหลังเขาก็ได้มาอัพเดทว่าน้องได้รับความช่วยเหลือแล้วและขอบคุณคุณ wilasinee chantrawut ที่ช่วยเหลือและรับน้องแมวไปดูแลรักษานะครับ ขอบคุณคุณป้าร้านฟ้าใสมอเตอร์เวย์ที่ช่วยเก็บน้องแมวไว้ให้ด้วยครับ

เพราะชีวิตหนึ่งชีวิตของพวกเขาที่ได้เกิดมาแม้ไม่สามารถจะเลือกสีที่ตัวเกิดมาได้เพราะถ้าเกิดมาแล้วไม่มีคนรักหรือสนใจใครก็คงจะไม่อยากเกิดมามีสีดำและมนุษย์เราเองก็ยังมีความเชื่อผิดๆที่ยึดติดอยู่ในหัวว่าแมวดำจะต้องเป็นสัตว์ไม่ดีหรือไม่นำโชค แต่จริงๆพวกเขาก็มีชีวิตและลมหายใจหนึ่งเหมือนกับเรา

ที่มา Natthaphat Ekviboonsathit