แม้แต่การที่เราได้เลี้ยงดูแลพวกเขามาจะเรียกได้ว่าไม่มีใครรักลูกเราหรือสัตว์เลี้ยงของเราได้มากกว่าเราเลยก็ได้ แต่บางคนเองก็ไม่มีเวลามากพอที่เราจะดูแลพวกเขาได้ไปหมดทุกอย่าง แม้แต่การอาบน้ำหรือแต่งขนให้กับน้องบางทีก็อาจจะต้องไปพึ่งร้านเป็นทางออกแต่มันอาจจะทำให้เราเสียใจไปตลอดเหมือนกับเรื่องนี้

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Alice Pncypsl ได้โพสต์เรื่องราวเตือนอุทาหรณ์หลังเธอได้พาแมวไปแต่งขนร้านแต่ทางร้านได้แจ้งมาว่าน้องสิ้นชีวิตลงแล้ว เมื่อวันที่ 16 ก.พ. 65 เธอได้นัดหมายพาแมวของเธอไปแต่งขนที่โรงพยาบาลสัตว์แห่งหนึ่ง

แม้สภาพแมวของเธอก่อนไปก็แข็งแรงและปกติดีทุกอย่างเธอได้นัดหมายไว้เวลา 16.00 น. ว่าเธอจะำาน้องเข้าไปแต่งขนและอาบน้ำ เธอพาน้องไปส่งถึงโรงพยาบาลเวลา 16.06น. และจำได้แม่นเพราะตอนพาน้องไปส่งและรอช่างให้มาคุยเรื่องทรงเธอก็ดูนาฬิกาจากโทรศัพท์อยู่

ซึ่งรพ.ไม่ได้ให้เธอเข้าไปข้างในให้ส่งน้องแค่ข้างหน้าแล้วก็กลับแต่เวลา 16.33 น. โรงพยาบาลโทรมาแจ้งว่าน้องสิ้นใจแล้ว เธอรีบไปโรงพยาบาลหมอแจ้งว่าให้อดรีนาลีนไปแล้ว 3 โดส เริ่มแผลกน้องเป็นอะไรตั้งแต่ตอนไหนสุดท้ายหมอก็ปั๊มหัวใจให้ 30 นาที

และบวกให้อะดรีนาลีนไป 4 โดสหมอแจ้งว่าน้องไม่กลับมาแล้วหมอแจ้งเพิ่มเติมว่า ก่อนนำน้องขึ้นไปหมอได้ตรวจดูแล้วน้องแข็งแรงและสมบูรณ์ดีจึงให้ช่างพาขึ้นไป แต่พอน้องเสียหมอบอกว่าน้องอาจจะเป็นโรคหัวใจ เธอจึงต้องเขียนใบร้องเรีบนและรับร่างลูกที่ไร้ลมกลับ

และภายหลังเธอมาที่โรงพยาบาลอีกครั้งเพื่อขอภาพจากกล้องวงจร และชื่อของหมอรวมถึงช่างเธอมาเจอช่าง เลยสอบถามเหตุการช่างบอกน้องมีอาการหอบและหายใจแรง ยังสอบถามหมอเลยว่าน้องจะไหวไหมซึ่งช่างก็พูดต่อว่า หมอบอกได้แค่ไหนก็เอาแค่น ั้น

ถ้าได้แค่แต่งขนก็ไม่ต้องอาบน้ำคือแบบเห้ย ถ้าคุณเห็นว่าแมวมีอาการผิดปกติคุณควรเลือกแจ้งเจ้าขชองและปฏิเสธการทำไม่ใช่ได้แค่แค่ไหนเอาแค่ไหน สรุปช่างแจ้งเธอมาว่าแต่งเล็บและไถขนให้น้องไปได้ 3 ครั้งน้องก็ล้มลงคลิปกล้องวงจรปิดรพ.แจ้งว่าผอ.ส่งมาให้แค่นี้ ช่างก็อุ้เมออกลงมาหาหมอเวลา 16.24น. เป็นแค่คลิปสั้นๆที่เธอได้มา

เธอเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาเท่ากับว่าเธอพาลูกไปส่งไม่ถึงครึ่งชั่วโมง แต่ลูกเธอกลับสิ้นใจ ส่วนโรงบาลทำแค่ให้เธอกรอกใบร้องเรียนและบอกจะติดต่อกลับภายใน 1 อาทิตย์คำถามคือทำไมเธอต้องรอลูกเธอสิ้นใจในมือคุณ ย้ำว่าไปส่งไม่ถึงครึ่งชั่วโมง เธอขอภาพจากกล้องวสงจรปิดตั้งแต่ลูกออกไปจากมือเธอ

จนแจ้งลูกเสียและเธอไปถึงโรงพยบาลก็ต้องรอคนที่เขาเรียกว่า ผอ.ส่งมาให้เพราะไม่อยู่ไปต่างจังหวัดเธอไม่อยากให้เรื่องนี้เงียบลูกเธอแข็งแรงดีทุกอย่างไปส่งลูกสภาพปกติแต่ต้องรับห่อร่างลูกไร้ลมกลับมาในระยะเวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ฝากไว้กับคนที่จะพาแมวไปอาบน้ำตัดขนให้พิจารณาให้ดีๆ

ที่มา Alice Pncypsl