เพราะหนึ่งชีวิตของการที่ได้เกิดมาเป็นจรแม้ทนทุกข์ไม่มีสุขเหมือนที่ใครเขาเห็นว่าสุขสบายยังมีข้าว ต้องจำอาศัยหลับแดดฝนทุกข์ทนเมื่อเหน็บหนาว ทุกข์ร้าวถ้าตัวเจ็บมาก็ไร้คนจะช่วยเหลือแม้จะไม่ไหวต้องฝืนอยู่ทนให้พ้นวัน หวังในใจสั่นของให้ใครสักคนได้ผ่านมา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Kung Kang Kang ได้โพสต์เรื่องราวหาคนที่พอจะมีกำลังหรือส่งเรื่องที่จะสามารถเข้าช่วยเหลือน้องต่อได้ เพราะเขาได้ไปเจอน้องได้รับบาดเจ็บมา แต่ก็ไม่รู้ว่าถูกอะไรมา เขาก็ทำได้เพียงแค่หาข้าวหาน้ำให้น้องกิน

น้องอยู่สุขุมวิท 33 ซอยร้านอาหารปันปัน เพราะเขาเองก็ไม่สามารถจะช่วยเหลือน้องเอาไว้ได้และทำได้แค่ให้ข้าวและต้องเลือกที่จะเดินผ่านไป เพราะตัวเองก็ไม่สะดวกที่จะสามารถพาน้องไปรักษาหรือหาหมอก่อนได้เลยเพราะต้องเดินทางไปทำงาน

และไม่มีเวลาพอที่จะพาน้องไปหาหมอด้วยเลยทำได้มากที่สุดแค่ตอนพักเที่ยงแวะมาให้ข้าวน้อง เพราะชีวิตของพวกเขามีเพียงแค่ตัวลำพังและไม่สามารถจะช่วยเหลือตัวเองไปได้ทุกอย่าง เวลาลำบากหรือเจ็บตัวก็ไม่สามารถจะเดินไปหาหมอหรือพาตัวเองไปรักษาได้

หนึ่งชีวิตเลยต้องนอนแน่นิ่งไร้แม้เรี่ยวแรงและไร้ความหวังรอให้ตัวเองหมดลมไป ถึงจะได้ไม่ทุกข์ต่อไปแต่ก็ยังดีมีคนมาเจอไว้แต่ก็ยังไม่มีใครรับเคสหรือพาน้องไปหาหมอเลย และถ้าเพื่อนๆเองอยากจะรับน้องไปเลี้ยงหรือพอจะมีหน่วยงานรับเคสก็อยากจะขอให้ช่วยเหลือน้องเพราะถ้าปล่อยเอาไว้นานกลัวน้องจะไม่ไหว

ที่มา Kung Kang Kang