เพราะการที่เราได้เลี้ยงหรือดูแลเขามาเหมือนกับดวงใจยามหายไปใจก็เฝ้าคอยแม้อยากจะตามหาให้ได้กลับคืน แม้จะหลับจะนอนเช้าตื่นก็หวังจะได้ลูกกลับมา เพราะเขามาอุ้มไปต่อหน้าต่อตาแต่เขาก็บอกว่าแค่เล่นด้วยแล้วก็ได้จากไปไม่ได้อุ้มมาเลย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Pattharin C. Vrypc ได้โพสต์เรื่องราวบันทึกของน้องจ๋อยจ๋าอัพเดทจากที่มีพนักงานส่งของบริษัทดังสาขาลาดกระบังได้มาตโมยน้องแมวของเธอไปในวันที่ 5 ก.พ. 2565 วันที่ 6 ก.พ. 2565 เวลา 20.35 น.เธอก็ได้เข้าไปแจ้งความ

พร้อมกับส่งรูปหลักฐานที่ให้กับทางสายสืบดำเนินการเรียบร้อยแล้ว ด้วยจนท.ตำรวจก็ได้ติดต่อไปยังผู้ต้องหา และทางผู้ต้องหาเองก็ยืนกรานว่าไม่ได้เอาน้องแมวไป และบอกกับเธอว่า “พี่ลองคิดดูนะครับ ผมจะเอาน้องแมวไปทำไมยิ่งน้องแก่ผมจะเอาไปทำอะไร”

“ผมเล่นกับน้องเค้าแล้วก็ปล่อยน้องลงรถไป” แต่ก็ยังคงไม่บอกว่าปล่อยลงที่ไหนบอกให้มาเจอก็บ่ายเบี่ยง จนทางตำรวจต้องนัดมาเจอพรุ่งนี้บ่ายสองแทน เพราะนัดตอนเช้าก็ยืนกรานอีกว่ามาไม่ได้ ติดส่งของทางเธอเองก็กังวลมากกลัวเค้าจะเอาน้องไปทำอะไร

แต่ก็ทำอะไรไม่ได้มากเพราต้องทำตามกระบวนการของเจ้าหน้าที่ เพิ่มเติมคือตอนนี้ได้มีพยานบุคคลเห็นว่าน้องขึ้นรถคนส่งของไปตอนออกจากหมู่บ้านแม้เจ้าตัวจะมาตามนัดหรือไม่มาก็ตามทางเธอก็จะแจ้งตำรวจให้ออกหมาย เธอเองก็มีชื่อนามสกุลของผู้ต้องหา

และส่งเรื่องไปทางบริษัทส่งของดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว และหวังว่าทางบริษัทจะดำเนินการกับพนักงานได้อย่างถูกต้องและขอขอบคุณทุกกำลังใจ ที่ยังเป็นกำลังใจให้น้องจ๋อยกันต่อไปจนกว่าจะได้เจอน้องด้วยนะคะ ตอนนี้ขอให้น้องปลอดภัยไม่เป็นอะไรยังไงเธอก็จะมาอัพเดทสถานการณ์เรื่อยๆ

ซึ่งเธอก็ได้มาอัพเดทในวันที่ 9 ก.พ. 2565 ว่าได้โทรหากับทางผู้ต้องหาและสอบถามเขาครั้งสุดท้ายว่า ได้ถอดปลอกคอน้องออกไหม และปล่อยน้องไปจริงใช่ไหมและผู้ต้องหาก็ได้แจ้งว่า “ไม่ได้ถอดและจริงๆนะพี่ผมไม่ได้ปล่อย แต่น้องหลุดออกไปตอนเปิดประตูพยายามจะตามจับแต่น้องตะเลิดหนีเข้าพุ่ม” ซึ่งสรุปว่าเขาได้อุ้มน้องแมวขึ้นรถไปจริงๆและได้ทำน้องหลุดหายไปและตอนนี้ทางบริษัทก็ได้ไล่เขาออกจากงานแล้วแต่ทางผู้เป็นเจ้าของก็ยังตามหาน้องไม่พบ

ที่มา Pattharin C. Vrypc