เพราะชีวิตของคนเป็นแม่สิ่งหนึ่งที่ตัวต้องการมากที่สุดก็คงจะเป็นการให้ลูกได้อิ่มท้อง แม้แต่การกินอยู่หรือที่อยู่อาศัยขอแค่ให้ได้กำบังแดดฝน เพราะชีวิตที่เกิดมายากไร้แสนจะทนต้องเฝ้าทนแม้ตัวก็ยังไม่รู้ว่าจะถูกเขาสั่งให้เอาไปเทเพราะมาอาศัยในโรงงานเขาด้วยเกิดมาเป็นจร

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Chaweewan Patpradit ได้โพสต์เรื่องราวหาบ้านให้กับน้องแมวหลังพอดีที่โรงงานของแฟนเธอแมวได้มาออกลูกไว้และทางโรงงานเองก็สั่งให้เอาแมวไปเท แฟนของเธอก็สงสารน้องเลยหามาหาบ้านให้กับน้องน้องอยู่อยุธยา

เพราะความไม่รู้ของแม่แมวเขาก็เฝ้าเลี้ยงลูกมาขออาศัยด้วยไร้ที่ให้ไปขอให้แค่กำบังหลบแดดฝน แต่ก็ไม่สามารถจะอยู่ได้ขออาศัยเขาได้เพราะเจ้าของโรงงานเขาก็ไม่ยอม เลยอยากจะขอบ้านให้กับน้องขอให้ช่วยรับไปด้วยท ั้งแม่ลูก เพราะชีวิตของพวกเขาไร้ที่ให้พักพิงแม้จะหลับตาลงด้วยความไว้วางใจ

เลยต้องเที่ยวกระเต็งหอบลูกไปแม้วันนี้จะถูกเขาไล่แล้ว เพราะชีวิตหนึ่งชีวิตเกิดมาเป็นจรมันแสนจะยากลำบากและยากเข็นแม้เช้าเย็นต้องเที่ยวหาข้าวปลาให้ตัวเองและลูกได้อิ่มท้องดีไม่ดีเจอสุนัขเจอแมวจรเจ้าถิ่นเขาไล่อีก ถ้ามีใครพอจะมีพื้นที่ในบ้านเหลือให้กับสี่ชีวิตเราก็ขอขอบคุณมาก

ขอแค่ไม่ต้องมากข้าววันละมื้อสองมื้อกับพื้นที่ให้อยู่ในบ้านได้ปลอดภัยไม่ต้องทนทุกข์เร่ระหกไป ด้วยเขาก็มีจิตใจของคนเป็นแม่ เพราะเวลาเราหาบ้านให้กับแม่แมวและลูกส่วนมากคนก็จะรับลูกแต่แม่ไม่ยอมเอาไปด้วยเราก็อยากจะให้นึกถึงหัวอกเขาด้วยเขาก็รักลูกเขาไม่ได้ต่างจากเราเลย

ที่มา Chaweewan Patpradit