เพราะพวกเขาคือดวงใจที่เราได้ใกล้และเลี้ยงไว้ด้วยใจถนอมยามหายหน้าใจยังตรอมเพราะคิดถึง เฝ้าตามหาแม้น้ำตาไหลใจคำนึงเฝ้าคิดถึงวันคืนแม้ร่วงเลยกว่า 3 เดือนไม่พบเจอ แต่ก็ไม่ละความพยายามยังตามหาต่อแม้ตัดพ้อยังคิดเสมอว่าเขาต้องมีลมหายใจอยู่

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Kitsada Puttasuvan’s ได้โพสต์เรื่องราวของปาฏิหารย์มีจริง หลังน้องมิ้วของเขาได้หายออกจากบ้านไปร่วมกว่า 32 เดือนได้และวันนี้เขาก็ได้ไปเจอน้องห่างจากบ้านไป 500 เมตรไปอยู่บ้านคนที่รู้จักพอดี เขาเปิดร้านอาหารอยู่

100 วัน 1000 ปีเขาก็ไม่ได้เข้าไปนั่งเล่นในร้านเขา และอยู่ดีๆวันน ั้นก็เกิดอยากจะไปนั่งเล่นพอดี พอไปถึงร้านกำลังจะปิดเขาก็นั่งเล่นเดินไปคุยเล่นกับเจ้าของร้านในครัว แล้วอยู่ดีๆเดนลงมาปะหน้ากันตรงบันได แล้ววิ่งหนีเขาขึ้นบ้านเขาก็ตามไปชั้น 3

พอเรียกปุบพอน้องแมวได้ยินเสียงเขา ก็ร้องเรียนเขาไม่ยอมหยุดเลย ได้กลับบ้านสักทีลูกชายของพ่อคิดถึงใจจะขาดทำใจไว้ว่าน่าจะหมดลมหายใจไปแล้ว ผอมมากแห้งมากดวงสมพงษ์จริงๆอะไรทำให้อยู่ดีๆเขาก็ไปเจอ อะไรทำให้เขาอยู่ดีๆก็อยากจะไปร้านอาหารคนที่รักจัก

ท ั้งๆที่ไม่ได้แวะไปเลยนานมากๆ อะไรทำให้เขาไปยืนคุยเล่นกับเจ้าของร้านในครัว แล้วแมวเลี้ยงปิดจะกลัวผู้คนมากอะไรทำให้อยู่ดีๆก็ลงมาปพหน้าเขาตอนเขายืนอยู่พอดี ขอบคุณที่ทำให้รู้ว่าปาฏิหารย์มีจริงๆ และแม้การไม่ละความพยายามหรือโชคชะตาคงนำมาพาให้กลับมาพบเจอ และเขาเองก็ฝากถึงคนที่แมวหายว่าอย่าหยุดตามหาไปไหนก็แล้วแต่บริเวณหน้าบ้านก็อย่าลืมมองหาสักนิดเพิ่มว่าน้องจะหลัง เพราะของเขาห่างจากบ้านไกลเขายังเจอเลย

ที่มา Kitsada Puttasuvan’s