เพราแม้แต่การได้เกิดมาเป็นสัตว์พวกเขาเองก็มีหัวอกคนเป็นแม่เหมือนกับเราเหมือนมนุษย์ เพราะถ้าตัวเองไม่สามารถจะช่วยเหลือลูกได้ก็คงจะต้องไปร้องบอกใครสักคนหวังให้เขามาช่วยดูลูกให้หน่อย เพราะตัวคงจะเป็นแมวท้องสาวหรือไม่เคยเลี้ยงดูลูกมาก่อนเลย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nam Dokmai ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่เธอมีเรื่องจะให้พี่ๆในจังหวัดพังงาช่วยเหลือ ด้วยตัวเธอเองมางานขาวดำที่วัดนิกรวราราม วัดย่านยาว ตะกั่วป่าจ.พังงาแล้วเจอน้องแมวตัวนี้ เขาน่าจะมีลูกมาไม่แน่ใจว่าลูกของเขายังมีชีวิตอยู่ไหม

เพราะแม่แมวก็ส่งเสียงร้องตลอดเวลาร้องเรียกให้เธอตามไปแต่ในห้องน ั้นเป็นห้องเก็บของ เขาไปดูไม่ได้และเธอเองก็จะต้องเดินทางกลับกระบี่แล้ว พี่ๆคนไหนสะดวกอยู่ใกล้ๆอยากจะให้มาช่วยน้องหน่อยนะคะ น้องน่าสงสารมากเลย เพราะน้องจะมาเรียกเธอตลอดเลย

เพราะเธอเองก็มางานขาวดำต่างบ้านต่างจังหวัดเลยไม่กล้าจะไปเรียกพระหรือคนดูแลวัดมาช่วยเหลือ เพราะเธอก็ไม่เห็นใครเลยนอกจากคนที่มางานและตอนนี้ก็กลับถึงบ้านแล้วผ่านไปเห็นน้องน่าสงสารและไม่รู้จะช่วยเขายังไง แม้แม่แมวก็เป็นแมวที่ฉลาดมากๆ

เพราะเขาส่งเสียงร้องพร้อมทำท่าทางให้เธอเข้าใจได้ว่าต้องตามเขาไป เธอก็คิดว่าลูกเขาน่าจะอยู่ด้านในเหมือนอยากจะให้ช่วยไว้แต่ห้องเก็บของก็เปิดไม่ได้เลย จนมีพี่ๆใจดีเขาไปแจ้งกับทางเจ้าอาวาสและทางเจ้าอาวาสก็ไปดูให้แล้ว

ซึ่งน้องก็ออกลูกมาจริงๆอยู่ในห้องน ั้นและทางเจ้าอาวาสเขาก็บอกว่าน้องเกิดลูกจริงแล้วแมวตัวนี้ก็จะอยู่ที่หอฉันไม่ต้องห่วงนะเพราะบอกกับทางพระให้ช่วยดูแลน้องแล้ว เพราะความที่เธอเองก็เป็นทาสแมวอยู่แล้วแม้พวกเขาจะไม่สามารถพูดบอกกับเราได้แต่ถ้าเราเคยเลี้ยงแมวมาจริงๆเราจะรู้ว่าพวกเขาต้องการอะไร

ที่มา Nam Dokmai