เพราะตัวมนุษย์เราเองเป็นสัตว์ที่เห็นกับตัวมาก พอยามลำบากก็หาทางหาวิธีจะให้ภาระไปให้พ้นจากตัวเองแม้ก่อนจะรักเลี้ยงดูเขามาเหมือนกับดวงใจ แต่วันหนึ่งพอเขาท้องให้ก็เอาไปเทไว้ไม่คิดแม้จะสนใจหรือใยดี แม้เคยมีความทรงจำร่วมกันมามากมาย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Ploy Ja ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วตัวนี้หลังต้องมาหาบ้านให้กับน้องเพราะน้องถูกผู้เป็นเจ้าของเอามาเทไว้ที่ตลาดและน้องน่าจะกำลังท้องอยู่ด้วย เพราะตลาดเองก็ไม่ค่อยจะปลอดภัยมีแม้หมาจรและแมวจรเยอะอยู่แล้ว

เลยอยากจะมาขอบ้านที่สามารถจะให้ชีวิตที่ดีขึ้นให้กับเค้าและลูกน้อยในท้องของเขาด้วย เพราะได้ยินมาถูกคนเขาทำเอาด้วย แม้น้องก็เป็นแมวที่เชื่องมากๆนิสัยดีไม่เคยไปทำอะไรใครเขาเลย น้องอยู่บางกะปิเธอยินดีจะไปส่งให้ในกรุงเทพและปริมณฑล

เพราะการเกิดมาเคยมีแม่หรือผู้เป็นเจ้าของที่รักและเลี้ยงดูเขา ก็เหมือนกับคนเราที่เป็นเด็กตัวน้อยๆมีผู้คอยดูแลก็คือแม่ วันหนึ่งถูกเขาเอามาเทไม่ใยดีไม่มีแม้ต้องระหกเร่เฝ้าทนแม้จะคิดถึงและอยากจะกลับไปหาอ้อมกอดที่คุ้นเคย แต่ก็คงจะทำไม่ได้เพราะตัวเองก็เป็นแค่สัตว์

วันที่ไร้ความรักตัวก็ต้องระหกเร่เที่ยวขอเขากินประทังหิว เราเลยมักจะบอกกับเพื่อนๆเสมอว่าการจะรับหนึ่งชีวิตเขามาเราจะต้องมีความพร้อมให้มากๆเพราะถ้าวันหนึ่งเขาท้องขึ้นมาหรือถ้าเรารับภาระการเลี้ยงดูเขาไม่ไหวก็อยากจะให้นึกถึงใจของพวกเขาก็มีความรู้สึกไม่ได้ต่างอะไรไปจากคน

ที่มา Ploy Ja