เพราะชีวิตหนึ่งชีวิตน้อยๆแม้ได้เกิดมาแล้วกว่าจะรอดชีวิตมาได้ก็แสนจะยากลำบาก พอให้มีบ้านหรืออาศัยร่มเงาเขากำลังแดดฝนบ้าง วันนี้ไม่ต่างเขาบอกจะมารื้อออกแล้วจะหาร่มเงาที่ไหนกำบังตัว เพราะชีวิตเกิดมาเป็นจรต้องทนทุกข์ไม่ได้มีสุขเหมือนแมวบ้านที่เขามีคนคอยดูแล

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Wanida Chelaeh ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วตัวนี้หลังบ้านเดิมที่น้องเคยใช้หลบแดดหลบฝนเป็นร่มเงากำบังตัว ตอนนี้เจ้าของที่เขาจะมารื้อออกแล้ว เพราะเขาจะมาถมดินและสร้างเป็นบ้านเช่า ส่วนน้องแมวเองก็จะไม่มีที่ให้อยู่อีกต่อไปแล้ว

เลยอยากฝากหากใครใจบุญพอจะช่วยกรุณารับน้องไปอยู่ด้วยได้ อยากจะให้ติดต่อมาได้เลยนะคะ ส่วนตัวเธอเองตอนนี้ก็ช่วยได้แค่หาข้าวหาน้ำให้น้องกินอิ่มท้องในทุกๆวัน อยู่ข้างร้านเฟอร์นิเจอร์ก่อนถึง 3 แยกบ้านสลุด ถนนจะนะนาทวี อ.จะนะ จ.หาดใหญ่

และถ้ามีใครพอจะมีพื้นที่บ้านเหลือมีข้าวให้กินอิ่มท้องวันละมื้อสองมื้อ เขาเป็นแมวเริ่มโตแล้วคงจะไม่ดื้อไม่ซน ก็ขอให้ช่วยเมตตาสักคนเข้าไปอยู่อาศัยขอให้บุญพาวาสนานำไปขอให้ได้บุญกลับไปถ้าได้รับเลี้ยงดู เพราะชีวิตของเขาเองตอนยากหรือลำบาก

พวกเขาไม่สามารถจะไปเอ่ยหรือพูดบอกให้ใครช่วยได้ เพราะมนุษย์เราเกิดมามีปัญญามากมายสามารถจะพูดได้หรือขอความช่วยเหลือได้ผ่านโซเชียลเพราะน้องแมวเองพวกเขาไม่สามารถจะช่วยเหลือตัวเองให้ได้มีบ้านได้เลย ทำได้มากสุดก็แค่เดินไปอ้อนขอเขากินประทังชีวิต เราก็ขอให้น้องได้บ้านที่อบอุ่นและมีคนรับเลี้ยงน้อง

ที่มา Wanida Chelaeh