เพราะหนึ่งชีวิตที่พวกเขาถูกเทต้องพยายามแม้ดิ้นรนเพื่อที่ตัวเองจะเอาชีวิตรอด แม้ถูกเขาไล่จนมุมแล้วยังเฝ้ามองหวังในใจหมองขอให้ผู้เป็นพ่อแม่ได้มารับกลับคืน แม้ตัวเองต้องปีนขึ้นต้นกล้วยเพื่อจะหนีหมาในใจว่าคงกลัวจนตัวสั่น เพราะชีวิตเคยถูกเฝ้าเลี้ยงดูแลกันจำเปลี่ยนพลันเขาไม่ต้องการ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า หมูบีม ตึงโป๊ะ ได้โพสต์เรื่องราวหลังเธอเพิ่งจะเก็บแมวมาได้แบบเมื่อกี้เลย เพราะน้องหมาที่บ้านของเธอได้วิ่งไล่ในสวนหลังบ้าน น้องแมวก็ปีนขึ้นต้นกล้วยเพื่อจะหนีหมาและก็ลงมาไม่ได้ แม้ผู้เป็นแม่ของเธอก็ไม่ยอมจะให้เลี้ยงเพิ่มแล้ว

เพราะตอนนี้ก็มีน้องหมา 3 น้องแมว 3 แล้วเขาก็รับค่าใช้จ่ายอีกไม่ไหวแล้วด้วย เลยอยากจะหาคนรับเลี้ยงดูและน้องแมว น้องเป็นตัวผู้อยู่ขอนแก่นชัยภูมิ และตอนนี้เธอก็เอาน้องไว้ให้อยู่ในกรง และก็อยากจะให้น้องมีบ้านจริงๆเพราะทางนี้ค่าใช้จ่ายไม่ไหวแล้วค่ะ

เพราะน้องๆที่บ้านก็กินกันเก่งทุกตัวเลย เพราะชีวิตเขาหนึ่งชีวิตที่เคยถูกเลี้ยงดูมาด้วยความรักพอหมดรักหรือเกิดความไม่อยากจะได้หรืออยากเลี้ยง มนุษย์เราก็จะพยายามหาทางให้น้องไปพ้นตัวด้วยการเอาไปเทตามที่ต่างๆ แต่คุณจะรู้ไหมว่าพวกเขาจะมีชีวิตอยู่หรือรอดมาได้ยังไง

ก็เลยต้องทนทุกข์แม้ทุลักทุเลไปเพื่อให้ชีวิตของตัวเองรอดพ้นจากการสิ้นใจหรือสิ้นลม แม้ตัวเองก็ไร้ทางให้ไปต่อแม้จะท้อหรือเสียใจมากเพราะพวกเขาก็ไม่ได้ต่างจากเด็กน้อยที่เวลาทุกข์ร้อนก็ต้องการคนเป็นพ่อแม่เลย

ที่มา หมูบีม ตึงโป๊ะ