เพราะความพร้อมในเรื่องของการเลี้ยงดูก็เป็นเรื่องที่สำคัญมาก แม้ยากลำบากเราก็ต้องดูตัวเองก่อนว่าพร้อมมั้ยไม่ใช่อยากจะเลี้ยงสักแต่ว่าจะหามาเอาไว้ เพราะพวกเขาก็มีชีวิตและจิดใจไม่ต่างอะไรกับคนเรา เพราะเห็นแล้วก็ทนไม่ได้จะเลี้ยงทำไมอย่างงี้

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nam Tk ได้โพสตเรื่องราวของน้องแมวไม่พร้อมอย่างเลี้ยงจ้า ทรมานสัตว์เปล่าๆหาบ้านให้น้องแมวเจ้าของให้อยู่แบบนี้ตลอดมาเลย ไม่มีแม้กะบะทรายจะถ่ายจะฉี่ก็ลงในดิน ให้กินอาหารเขียวแดงตามมีตามเกิด ฝนตกแดดออกดินก็แฉะๆ

แม้แดดจะร้อนแค่ไหนก็ต้องทนอยู่กันไป พอดีไปธุระเลยไปเจอเห็นแล้วหดหู่มากเธออยู่เมืองกาญแมวอยู่อู่ทองสุพรรณบุรี รายละเอียดของลูกแมวไม่ทราบเพศนะคะเพราะน้องๆไม่ให้จับเพราะไม่คุ้นชินกับคนเลย ลูกแมวมี 4 ตัวตัวโตสีขาวๆคือแม่แมว ลายสลิตตัวโตคือลูกติด

ของน้องมาในคอกที่แล้วเป็นตัวเมีย ลูกแมว 4 ตัวคือคอกล่าสุดเธอเคยบอกให้ทำหมันเขาก็ไม่ทำพอลูกออกมาก็ให้อยู่ตามสภาพเลย คือแย่มากทาสแมวเห็นแล้วก็อดใจไม่ไหวเธอก็ช่วยรับเลี้ยงไม่ได้แล้วเพราะที่บ้านก็มีแมวเยอะมากแล้วและถ้าใครสนใจ

หรืออยากจะรับน้องไปเลี้ยงก็สามารถรับน้องได้อู่ทองสุพรรณบุรี เมืองกาญจนบุรีเธอจะมาที่นี้อีกวันที่ 10 นัดรับได้ตลอดทาง อู่ทองตลาดเขตพนมทวนเมืองกาญ จะรับเฉพาะลูกแมวไปก็ได้เพราะเข้าใจว่าแมวโตจะหาบ้านยากกว่า แต่ก็อยากจะให้พ้นจากตรงนี้ที่เขาเคยอยู่

ปล.เหตุผลที่เขาขังเพราะเขาบอกว่ามันซน และไม่อยากมาคอยเก็บอึฉี่แมวด้วย ไม่พร้อมอย่าเลี้ยง ซึ่งถ้าใครอยากจะรับไปเลี้ยงหรืออยากจะช่วยเหลือน้องก็สามารถติดต่อกับทางต้นโพสต์ เพราะความพร้อมเป็นเรื่องสำคัญจริงๆเรามักจะบอกกับทุกคนเสมอ

เพราะการจะเอาหนึ่งชีวิตเขามาไว้อยู่ด้วยต้องมั่นใจว่าเราสามารถจะรับผิดชอบกับชีวิตของเขาได้ดี แม้แต่การพาไปหาหมอหรือจะรักษายามเจ็บป่วยก็ต้องมีเงินพอที่สามารถจะรักษาชีวิตของพวกเขาได้ อย่าสักแต่ว่าอยากจะได้อยากจะมีเลยหามาเอาไว้

.

.

.

ที่มา Nam Tk