แมวเป็นสิ่งมีชีวิตที่ขาดมนุษย์ไม่ได้ หากวันใดวันนึงน้องต้องการความช่วยเหลือก็มีเพียงมนุษย์นี่แหละที่พอจะหยิบยื่นโอกาสให้กับน้องได้ บางตัวถึงขั้นจวนเจียนใกล้สิ้นลมแต่ก็รอดมาได้เพราะมนุษย์ เหมือนกับเจ้าเหมียวตัวดังกล่าวนี้ที่จวนเจียนใกล้หมดลม

.

โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Pond Chan ได้เผยเรื่องราวลงในกลุ่มทาสแมวอันมีใจความระบุว่า ก่อนหน้านี้มีเสียงคนงานร้องเรียกหาเสียงร้อนดูรนหนัก คนงานบอกเจ้ครับๆๆๆๆ มีแมวใครไม่รู้ถูกหมาฟัดทำยังไงดีครับเจ้ เราก็บอกทำไงล่ะ ก็ไปอุ้มมาให้ไว สักพักเจ้าตัวเล็กถูกอุ้มวิ่งมา

เราดูแล้วหายใจรวยรินมากไปๆพาไปโรงพยาบาลเลย โชคดีที่โรงพยาบาลอยู่ใกล้บ้าน พอไปถึงหมอรับไปดูแลรักษา ช่วงบ่ายหมอโทรมา คุณแม่คะ น้องอาการแย่มากๆ กระดูกซี่โครงหัก ต้องผ่าตัด แต่เราไม่มีเครื่องมือคุณแม่ต้องย้ายโรงพยาบาลค่าผ่าตัดหมื่นกว่า

คุณพระ! แต่ไม่มีเวลาคิดแล้วรีบย้ายเลยค่ะ ย้ายเลย ในใจคิด เงินค่ารักษาเดี๋ยวก็หาได้ไม่เป็นไรพอไปเอ็กซเรย์ปรากฏว่า ซี่โครงหักซี่เดียวไม่ต้องผ่า ให้ประสานเองได้ อูยยย…คุณแม่โล่งเลย แต่เราก็หมดไป 2 โรงพยาบาลร่วม 7 พันกว่าเลยที่เดียวเชียว

ยังคงรักษาต่อเนื่องต่อไปค่ะ ปัจจุบันมีเจ้านายอยู่แล้วทั้งหมด 12 ตัวแล้ว ถ้ารักษาหายก็คงเป็นตัวที่ 13 งั้นคุณแม่ตั้งชื่อไว้เลยค่ะ ชื่อน้อง 13 แล้วกันนะลูก จนเรื่องราวสุดซาบซึ้งนี้ถูกโพสต์ลงในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเม้นต์และกล่าวชื่นชมให้กับเธอที่ช่วยชีวิตน้องไว้

ที่มา Pond Chan