ยามชีวิตเกิดมาคิดเองไม่ได้เขาให้อยู่ก็อยู่ไปถ้าเขาไล่ก็ต้องหนี ด้วยแม้เกิดมาเป็นสุนัขพันธุ์ช้ำยังไร้บ้านไร้จะเจอคนดีต้องหาบ้านอีกกี่ทีถึงจะเจอคนเลี้ยงดูเป็นบ้านหลังท้ายของตัวเอง แม้จะหาบ้านมา 4-5 รอบแล้วแต่เจ้าของเคสก็ต้องตามไปรับกลับและหาบ้านให้ใหม่ เพราสภาพก็เป็นเหมือนเคยทุกคราไป

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ลักขณา ชลานนท์ไพศาล ได้โพสต์เรื่องราวด้วยเคสพิทบูลหาบ้านไป 4-5 รอบแล้วแต่จข.เคสก็ต้องไปรับกลับมาหาบ้านใหม่วนอยู่ และน้องก็เป็นสภาพไร้เรี่ยวแรงตลอด เพราะตอนหมาไปก็อ้วนท้วนดีแต่พอเอาไปก็ล่ามไว้จนเป็นเหมือนในภาพน้องมีสองตัว

เพราะเธอเห็นโพสต์แล้วก็ไม่ได้สนใจเพราะรู้อยู่แล้วในใจว่าตัวเองเป็นบ้านพักพิงไม่ชอบเข้าไปใครเค้าว่าเอา แต่ว่ามันเปิดเฟสมากี่คราหน้าฟิตก็ขึ้นมาแต่เฟสพิทบูลหาบ้านตลอด เธอเลยแชทไปหาจข.เคส เขาบอกและรีบตกลงให้เธอเพราะเค้าเป็นเพื่อนกับเธอในเฟสมานอนและเธอก็ตามมานานและรู้จักเธอดี

เค้าเลยเต็มใจให้เธอช่วยน้องหมาและรับปากบอกจะปิดโพสต์ขอการช่วยเหลือและอัพเดทว่าเธอรับน้องไปแล้ว และงานก็มาเลยเพราะเธอถูกว่าคิดดีแล้วหรอให้บ้านพักพิงเพราะกลัวว่าจะเอาไปขอรับทุน และว่าจขเคส.มากมาย เธอเลยมาโพสต์บอกถึงความในใจ

ด้วยบางคนเองก็เอาน้องไปผสมพันธุ์พอหมดค่าแล้วก็เอามาคืนน้องถูกทำมาตลอดและน่าจะเป็นการหาบ้าน 5 รอบแล้ว เพราะเธอเป็นบ้านพักพิงสัตว์เลยถูกว่าหนักแต่ก็จะพยายามไม่สนใจคำพูดของพวกเขา ขอให้แค่ใจของเรามีความคิดดีและทำดีเพราะเห็นถึงความสงสารของน้องหมา

ด้วยต้องหาบ้านมาสี่ห้ารอบแล้วพวกเขาเองก็มีจิตใจเหมือนกับคน ด้วยบางคนเขาเห็นว่าพวกบ้านพักพิงจะต้องหาทุน เลยอยากจะให้เห็นถึงหนึ่งชีวิตซึ่งพวกเขาต้องเร่หาบ้านใหม่ตลอดแล้วเมื่อไหร่เขาจะได้นอนกอดกับความอบอุ่นและความรักซึ่งได้มาจากใจกับคนซึ่งสามารถจะรับเขาได้ตลอดชีวิต

ที่มา ลักขณา ชลานนท์ไพศาล