คนเลี้ยงแมวต่างก็รู้แมวของเราดีว่าน้องมีนิสัยเป็นอย่างไร บ้างก็น่ารักขี้อ้อนแสนซน แต่บ้างก็ไม่เอาอะไรเลยชอบอยู่เพียงลำพังไม่ชอบให้มนุษย์มาอยู่ใกล้ เหมือนกับเจ้าเหมียวของเธอนี้ที่นางหายออกไปจากบ้านกว่า 2 คืน เธอก็เป็นห่วงจนนอนไม่หลับแต่กลับมาได้ยินคำจากปากป้าแถวบ้าน

.

โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Sudarat Laicharoen ได้เผยเรื่องราวเอาไว้ว่า เราย้ายบ้านมาใหม่แมวหลุดหนีออกจากบ้านไป 2 วันเต็ม เราก็กลัวว่าจะโดนแมวเจ้าถิ่นไล่ฟัดกลับบ้านไม่ถูกเลยไปตามหาในหมู่บ้านมา คนแถวนั้นบอกว่าเพิ่งเคยเห็นไอ้ตัวนี้มาอยู่ใหม่ใช่ไหมหนู

มันมาไล่งับเขาทั้งซอยเลย เราเจอตัวก็เลยรีบอุ้มกลับมาที่บ้านทันทีแล้วดูหน้าตาก่อนกลับบ้าน บักมะเขือ หลุดออกจากบ้านไป 2 วันสร้างเรื่องสร้างราวกับเขาไปทั่ว หน้าตาคือแบบเหอะๆแมวแถวนี้ก็ไม่เท่าไหร่นิข้านี่แหละเจ้าของซอยตัวจริงใครหน้าไหนชั้นก็ไม่สน

ขนาดหนีเที่ยวไป 2 วันเต็มๆหน้าตาของน้องยังไม่มีสำนึกอีกด้วย เพราะแม่ก็คิดว่าลูกของฉันไม่ประสีประสา คงจะโดนแมวเจ้าถิ่นไล่ฟัดเอาแน่ๆ แต่กลับกันเลยจ้าคนที่ไปไล่แมวเจ้าถิ่นเขาทั้งซอยกลับเป็นแมวของเธอซะได้555

จนเรื่องราวของน้องถูกโพสต์ลงในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างก็ทั้งขำทั้งยิ้มไม่หุบกับเรื่องราวดังกล่าวนี้ว่าเจ้าเหมียวของเธอมันชั่งเนียนก็คิดว่าจะเป็นแมวเรียบร้อย แต่มันกลับกันเฉย บ้างก็บอกว่ามันคนละเรื่องกับที่แม่เล่าเลยนะลูกชั้นเป็นคนดี

ที่มา Sudarat Laicharoen