ยามชีวิตเกิดมาต้องดิ้นและทนทุกข์ไร้ความสุขจะหลับนอนยังคอยหาแม้ก่อนคงเคยถูกเลี้ยงดูแลมา ยังเฝ้าหากระเสือกกระสนหวังรอดพ้นไป เพราะก่อนเคยรักดูแลใกล้เฝ้าเอ็นดูยามเห็นเจ็บอยู่ไม่อยากรักไม่เอาแล้วเลยนำมาเท ต้องดิ้นรนเอาตัวเองขึ้นมาจากถังแม้มดเต็มตัว คงไม่รู้ตัวว่าเขาจะไม่กลับมารับแล้ว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Yosita Chaiya ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวน้อยสีดำหลังจากพบเจอน้องเข้าถูกสุนัขฟัดอยู่หลังบ้านแต่ไม่มีทุนพอจะพาน้องไปหาหมอได้ ด้วยตอนแรกคิดว่าน้องคงสิ้นใจแล้วเลยเอาผ้าห่อน้องเอาไว้สูงๆเพราะกลัวหมาจะกลับมาฟัดน้องซ้ำ

ออกมาดูอีกรอบน้องยังไม่สิ้นใจแต่มาหลบอยู่ในถังแทนแต่น้องเองไม่ยอมให้จับเพราะความกลัว แม้เธอจะพยายามแล้วน้องก็กระเสือกกระสนขึ้นมาจากถังเอง และยังไม่พบเจอน้องเพราะน้องวิ่งเข้าป่าไปแล้วบ้านของเธอเองก็อยู่ติดกับป่า เพราะความกลัวเลยทำให้ตื่นและวิ่งหา

ในใจคงอยากจะกลับบ้านมาคิดถึงอ้อมอกคนเป็นแม่เอง แม้เธอเองก็ไม่ได้จะเทน้องวันรุ่งขึ้นจะพยายามไปตามหาน้องให้พบเจอเพราะตามเรียกแล้วก็ยังไม่พบเจอน้องเลย และจะกลับมาอัพเดทเพราะน้องเจ็บตรงปากเลยกลัวว่าจะไม่สามารถกินอะไรได้แล้วต้องอดจนสิ้นใจเพราะตามตัวไม่ได้เป็นอะไรมากนัก

ซึ่งคนในโลกออนไลน์ก็เป็นห่วงน้องกันมากถ้าใครอยู่ใกล้แล้วพบเจอน้องก็อยากจะให้ช่วยกันพาน้องไปหาหมอ ด้วยหนึ่งชีวิตเกิดมาถูกเลี้ยงดูแล้วต้องมาอยู่กับโลกภายนอกแล้วพวกเขาเป็นแค่แมวหรือสัตว์ตัวเล็กๆต้องดิ้นรนเอาชีวิตรอดให้พ้นจากภัยมากมายนัก

ที่มา Yosita Chaiya