ก่อนชีวิตเคยถูกเลี้ยงเฝ้าคอยคู่ต้องมาอยู่ตัวลำพังประทังหนอเฝ้ากินน้ำในท่อนะประทังพอ ขอมีลมหายใจต่อได้ลูบท้องคอยเขากลับมา จำอาศัยอยู่ในบ้านไร้คนอยู่เป็นบ้างพักคนงานอยู่แต่ไร้คนอยู่เพราะถูกเขาเทไว้ ยังเฝ้าหวังประทังขอให้พ้นวันไปหวังในใจว่าเขาจะกลับมารับตัวเหมือนเคย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า เมย์’ งั้นน’นน ได้โพสต์เรื่องราวคือเธอไปเจอน้องอยู่ในบ้านไร้คนอยู่ ซึ่งเมื่อก่อนเป็นบ้านพักของคนงานเขาเคยอาศัยอยู่และเลี้ยงดูน้อง แต่เขาไม่อยู่แล้วและคงจะเทน้องเอาไว้เลยไม่มีใครผ่านมาให้อาหารน้อง น้องก็ไม่ได้กินอะไรมาเป็นเวลานานมาแล้ว

เธอก็สงสารและเก็บน้องมาเลี้ยงแม้เธอเองจะไม่ได้มีเงินมใากมายนัก และตกงานหนักบ้านก็ต้องเช่าเขาอยู่ลำพัง เธอเองก็ไม่ค่อยจะรอดเหมือนกันเพราะโควิทเลยอยากขอความเมตตาชีวิตซึ่งกำลังตกทุกข์ได้ยาก ขอให้น้องมีชีวิตใหม่และอาหารดีๆกินบ้างเพราะน้องไร้เรี่ยวแรงมา

จากการต้องกินน้ำซึ่งไหล่ผ่านเป็นน้ำในท่อระบายน้ำเท เลยอยากจะขออาหารให้น้องประทังหิวเพราะเธอยังดิ้นและสู้ต่อไปได้แม้ตัวเองจะต้องอดและทนไปทุกวัน แต่ขออาหารให้เขาได้ประทังชีวิตและหมดหวังกับการเฝ้ารอคอย เพราะจะให้ความรักเขาจนกว่าเขาจะดีขึ้น

จะคอยหนุนคอยปลอบไว้ให้ใจหาย ด้วยถูกเลี้ยงมาคงเหมือนลูกและช้ำใจมายเฝ้าขอให้หายขอแค่ข้าวหรืออาหารแมวช่วยประทัง เธอเลยมาขอรับเป็นอาหารแมวซึ่งใครพอจะใจดีมีกุศลขอให้พ้นจากภัยร้ายและรักษาน้องได้ในเร็ววัน และไม่ขอรับเป็นเงินใดๆซึ่งถ้าใครอยากจะให้ก็ติดต่อกับทางเธอได้เลย

ที่มา เมย์’ งั้นน’นน