หัวอกแม่ยามเป็นแมวแล้วไม่แคล้วเฝ้าคิดถึงแต่ลูกแม้ตัวถูกตาเจ็บมืดสนิทหนึ่งข้างยังเฝ้าคอยหา เฝ้าคอยหอบตัวระหกยามฝนตกต้องทุกข์ไปนานา แม้ออกลูกมาเป็นขาวมณีกลัวเขาพรากลูกจากไป เฝ้าคอยเรียกขอให้แม่อุ้มขึ้นไปบนกำแพงบ้านเพราะตัวต้องคอยออกไปหาแม้ยากลำบากยังเฝ้าทน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nickname Jubjib ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวหัวอกคนเป็นแม่หลังไม่รู้จะทำยังไงกับลูกแมวตัวน้อยเพราะน้องเป็นแมวจรอยู่ข้างหลังบ้าน แม้เป็นลูกแมวขาวมณีตาสองสีหางยางและขนฟูๆเหมือนจะเป็นแมวพันธุ์ผสมด้วยร้องจะขึ้นไปหาแม่บนกำแพงบ้านมาร่วมวัน

แต่แม่ของน้องก็ไม่ยอมจะพาขึ้นไปน้องไม่ให้จับเลยแล้วเหมือนว่าจะเป็นโรคผิวหนังด้วยแม่แมวเองก็เป็นแมวขาวมณีหางกุดตาเดียว คอยเฝ้าเที่ยวดูอยู่บนกำแพงบ้านและร้องตลอด น้องมีลูก 3 ตัวคือน้องในรูปขาวหางกุด 1 ตัวแล้วก็เทาถุงเท้าขาว 1 ตัวทำยังไงถึงน้องๆจะยอมให้จับตัวได้

เพราะเธอเองก็อยากจะพาน้องไปรักษาและหาบ้านดีๆให้กับน้อง ไม่อยากจะให้น้องเป็นแมวจรเพราะสงสารและเอ็นดู แม้แต่สัตว์พวกเขาเองก็มีความเป็นแม่แม้ตัวจะเจ็บหนักขามืดสนิทยังคอยเฝ้าหาอาหารให้ลูกน้อย แม้ไร้บ้านต้องตากฝนยังเฝ้าคอยหอบลูกน้อยวิ่งหลบฝนทุกข์ทนใจ

เพราะอยากให้เขาได้บ้านอันอบอุ่นไม่ต้องทุกข์หรือทนตากยุงจะอยู่ไหน เพราะเกิดมาเป็นจรเจ็บต้องทนทุกข์ค่ำไปแม้เจ็บใจถูกเขาทำขอให้ลูกได้อยู่สุขสบายดี ซึ่งถ้าอยากจะรับเลี้ยงน้องก็ขอให้ติดต่อกับต้นโพสต์ขอบ้านอันอบอุ่นและสามารถจะรับแม่เขาไปอยู่ด้วยได้เพราะคงไม่มีใครเขาอยากจะถูกพรากลูกไปจากอก

ที่มา Nickname Jubjib