ปัญหาหมาแมวจรคงไม่อาจหมดลงได้ หากคนเรายังคิดผลักภาระของตัวเองให้พ้นไปโดยพวกเขาไม่คิดและคำนึงถึงผลที่มันจะตามมาในอนาคต เหมือนกับเรื่องราวดังกล่าวนี้ของเหล่าลูกแมวจรตัวน้อยๆที่กลายเป็นแมวไร้บ้านนอนขดตัวอยู่ที่ข้างถนน

.

โดยคุณ : Pitchaorn Chuakaew ได้โพสต์เรื่องราวลงในโลกออนไลน์อันมีใจความระบุว่า ขับรถผ่านไปเจอเด็กๆแกงค์สะเดาโดยบังเอิญ พวกเขาพากันนั่งมองรถผ่านไปมา เรานึกสงสัยอยู่ว่าเหมือนกลุ่มอะไรสักอย่างอยู่ใต้ต้นไม้เหล่านั้น

เลยคุยกับแม่ว่าเหมือนลูกแมวเลยแม่ พอขี่เข้าไปใกล้ๆชัดเลย เป็นภาพที่น่าสงสารมากๆ เด็กๆนั่งอยู่อย่างนั้นอย่างไร้จุดหมาย นั่งงงๆเหมือนคิดว่าพวกเรามาอยู่ที่ไหนกัน? เราไม่รอช้าเพราะกลัวรถจะวิ่งมาชนเด็กๆ รีบจอดรถและวิ่งเข้าไปอุ้มมาเลยค่ะ

ช่วยกันอุ้มลูกแมวกับคุนแม่(ลุ้นมากว่าจะมีตัวไหนวิ่งออกมาจากถนน) แต่ดีหน่อยที่เด็กๆยอมให้เข้าใกล้อย่างงง่ายดาย ไม่ขู่หรือกลัวคนเลย คาดว่าคนน่าจะเอามาปล่อยได้ไม่นาน แต่โชคดีที่เราผ่านมาเจอพอดีทั้งหมด5ชีวิตน้อยๆ

ที่ไม่รู้จะโดนรถชนเข้าเมื่อไหร่ ปลอดภัยแล้วนะเจ้าเหมียว “ป่ะเหมียวเรากลับบ้านกันนะลูก” (ระหว่างนี้ก็รอเด็กๆพักฟื้นก่อนเพราะแต่ละตัวค่อนข้างผอมเลย แล้วจะทยอยหาบ้านให้แกงค์สะเดาต่อไปนะคะ) สบายใจที่ได้ช่วยเด็กๆ

ที่มา Pitchaorn Chuakaew