เพราะความรักแม้เหมือนดวงใจแม่ก็เฝ้าเลี้ยงไว้ให้อยู่ในบ้านแล้ว ยังไม่แคล้วถูกเขาเข้ามาทำร้ายดวงใจถึงในบ้านเลย จำต้องใจสลายเพราะกลับมาพบรีบพาตัวตระหนกไปหาหมอ ด้วยใจท้อลูกกำลังท้องซ้ำถูกเข้ามางับถึงในบ้าน แม้ใจสลายหมอบอกถ้าผ่านคืนไปได้น้องน่าจะรอดชีวิต

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nok Suchada Kasetwethin ได้โพสต์เรื่องราวหลังเธอต้องพบเจอกับเรื่องราวซึ่งใจแทบสลายลงเพราะได้มีสุนัขเข้ามางับแมวของเธอถึงในบ้านแม้เธอจะเลี้ยงน้องแมวเอาไว้แค่ในบ้านแล้วยังไม่แคล้วยังเข้ามาฟัดได้ ซึ่งเธอก็รีบพาน้องไปหาคุณหมอให้ช่วยรักษา

ซึ่งหมอก็บอกว่าน้องแมวถูกงับลึกและอาการก็หนักมาก และซ้ำหนักกว่าคือน้องกำลังท้องเธอเลยมาโพสต์ถามว่าแมวใครเคยถูกสุนัขงับบ้างมั้ยหมอบอกว่าถ้าผ่านคืนไปน้องก็น่าจะรอดชีวิต และขอกำลังใจจากคนบนโลกออนไลน์และอยากจะหาทางรักษาน้องให้รอดพ้นไปได้เพราะเธอก็รักเหมือนกับดวงใจ

เพราะหนึ่งชีวิตความปลอดภัยต้องมาก่อน แม้เราจะเลี้ยงพวกเขาให้อยู่ในบ้านแล้วยังไม่แคล้วมีภัยจากภายนอกบ้านเข้ามาได้ ถ้าให้ดีต้องติดกล้องเอาไว้คอยดูน้องเวลาเราออกไปทำงานข้างนอกเราจะได้ดูพวกเขาว่ากำลังทำอะไรหรือมีภัยอะไรซึ่งใกล้ตัว ซึ่งหมอก็ได้ทำการรักษาและพาน้องไปเอ็กซเรย์

และมาบอกเธอว่าจะให้กลับไปรักษาตัวต่อและตอนได้ปิดออกซิเจนแล้วจะดูว่าน้องสามารถหายใจได้ปกติไหม ถ้าไม่เป็นอะไรเที่ยงๆก็น่าจะสามารถกลับบ้านได้แล้ว เราก็ขอให้น้องหายเร็วๆและอยากบอกกับทาสแมวด้วยว่าก่อนจะออกจากบ้านหรือกลับเข้าบ้านเราต้องนึกถึงความปลอดภัยของพวกเขาก่อน เพราะถ้าเกิดเรื่องขึ้นมาเราอาจจะต้องเสียใจไปตลอดชีวิต

ที่มา Nok Suchada Kasetwethin