เพราะความเป็นทาสเองยามไปเห็นแล้วก็อดใจอยากจะได้ไม่ได้หรือจะเรียกได้ว่าเป็นโรคแมวงอกก็ว่าได้ เพราะด้วยนิสัยและการเลี้ยงดูแมวยามไปเจอน้องแมวนอกบ้านก็อดใจจะเล่นด้วยหรืออยากจะพากลับบ้านไปด้วยไม่ได้เลย ซึ่งก็เป็นความน่ารักของทาสเองด้วยแต่ก็เอากลับมาบ้านด้วยไม่ได้

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า มัจญ์รีฎย์ เรอัล ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากเขาได้เข้าไปในซอยบ้านข้างๆมาและพบเจอน้องแมวแรกเกิดซึ่งอยู่ในวัยกำลังเล่นด้วยน้องแมวเองเป็นแมวพันธุ์วิเชียรมาศและพันธุ์ผสมเจอน้องกำลังน่ารักเลยอยากจะรู้ว่าโตขึ้นแล้วน้องจะมีหน้าตาเป็นยังไง

เลยนำมาโพสต์ลงในโลกออนไลน์แม้ใจอยากจะได้และอุ้มกลับมาบ้าน แต่ก็ทำไม่ได้ลงเพราะน้องๆมีเจ้าของแล้วแต่ที่แน่ๆเขาไม่เดินหนีแน่นอน เพราะแมวพันธุ์วิเชียรมาศเองเป็นแมวของไทยด้วยจะมีใบหน้าและสีเข้มเป็นบริเวณและเป็นลักษณะเฉพาะของน้องเองเลยทำให้น้องน่ารักมากในตอนเด็กๆ

แต่สีเข้มของน้องอาจจะเข้มขึ้นได้เมื่อโตขึ้นและขึ้นอยู่กับสภาพอากาศแม้แต่ความเครียดก็สามารถจะทำให้น้องสีเข้มขึ้นได้ด้วย และถ้าเป็นแมววิเชียรมาศพันธุ์ผสมแล้วก็จะมีค่าตัวแพงขึ้นด้วยเพราะความน่ารักในตัวซึ่งจะกลมกว่าแมววิเชียรมาศปกติ แม้ว่าเขาอยากจะได้น้องกลับมาบ้านมาก

แต่ก็ไม่สามารถจะนำน้องกลับมาได้เพราะเจ้าของเขาก็จะว่าเอาได้ เลยทำได้แค่ถ่ายรูปและแวะเล่นกับน้องให้หายอยาก และในปัจจุบันเองแมววิเชียรมาศก็เป็นความนิยมมากขึ้นเพราะหลังจากมีเซเลบแมวบางตัวเองก็เป็นพันธุ์ผสมกับวิเชียรมาศเลยทำให้คนไทยเราก็หันมาเลี้ยงแมวพันธุ์ไทยกันมากขึ้น

ที่มา มัจญ์รีฎย์ เรอัล