ด้วยความเป็นทาสและการพิมพ์ข้อความเลยทำให้เข้าใจผิด แม้รู้คิดว่าคนอ่านต้องเข้ามาถามเลยโพสต์บอกหาบ้านให้ด้วยใจตามอายุเข้าสิบเอ็ดกับสิบสี่ปีตามหาบ้านให้อบอุ่นอยู่ เพราะเลี้ยงไว้อยู่ไปก็ไร้ซึ่งประโยชน์นักด้วยไม่พักกินแล้วก็นอนวันๆไม่ได้เรียนหนังสือเพราะโควิทเลยทำให้เลี้ยงออนไลน์

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Namfon Atcharaporn ได้โพสต์เรื่องราวตามหาบ้านให้น้องอยู่เป็นเพศเมียอายุ 14 ปีกับ 11 ปีน้องเลี้ยงง่ายกินแล้วก็นอนลงบนกลุ่มทาสแมว ซึ่งคนก็เข้ามาอ่านก็เข้าใจในตอนแรกว่าเธอหาบ้านให้กับน้องแมวแต่จริงๆแล้วเธอถ่ายรูปน้องแมวเอาไว้ข้างหน้า

ด้วยการพิมพ์เป็นการอ่านเลยทำให้เข้าใจว่าเธอต้องการจะหาบ้านให้กับน้องแมว ซึ่งจริงๆเธอหมายถึงคนซึ่งอยู่ด้านหลังเป็นน้องสองคนซึ่งเป็นคนไม่ใช่แมวเลย เพราะการอยู่บ้านในยุคโควิทเลยทำให้มีการเรียนการสอนออนไลน์น้องของเธอเลยไม่ได้ออกไปทำอะไรเลยนอกจากการกินแล้วก็นอน

ซึ่งเธอเลยบอกอยู่ไปก็ไร้ประโยชน์ส่วนน้องแมวเธอจะเลี้ยงเอาไว้เองด้วยน้องของเธอเองก็มาเห็นโพสต์ และมาตอบคอมเม้นต์ด้วยว่าทำไมหนูต้องมาเห็นอะไรแบบนี้ด้วยพี่ฟ้า แม่ประกาศตามหาบ้านให้เราในกลุ่ม ซึ่งก็เป็นความน่ารักและการสร้างรอยยิ้มให้กับคนและทาสแมวเป็นจำนวนมาก

แม้จะเป็นการโพสต์เล่นเรียกรอยยิ้มก็ทำให้คนในโลกออนไลน์คิดว่าเธอต้องการจะหาบ้านให้กับน้องแมวจริงๆ จนได้อ่านโพสต์จนจบแล้วถึงจะรู้ว่าเธอต้องการหาบ้านให้กับน้องซึ่งเป็นคนนอนอยู่ข้างหลังแทน เพราะการเลี้ยงแมวเราจะได้ความสุขแม้จะต้องเหนื่อยเลี้ยงดูพวกเขาแต่ถ้ามีพวกเขาเอาไว้กอดก็จะมีอะไรให้เรารักได้อีกเยอะเลย

ที่มา Namfon Atcharaporn