ไม่ว่าคนเลี้ยงหมาหรือเลี้ยงแมวทุกๆคนล้วนมีปัญหาในชีวิตที่แตกต่างกันออกไป บ้างก็เรื่องแฟนที่ไม่ชอบสัตว์บ้างก็หมดรักและไม่ต้องการพวกเขาอีก แต่มันแตกต่างจากเรื่องราวดังกล่าวนี้ที่เขานั้นจำต้องยกหมาแมวให้คนอื่นเพราะทำใจไม่ได้ที่เพิ่งเสียคุณพ่อไป

.

โดยคุณ : นายกาน เช้าพาเที่ยว ได้โพสต์ลงในโลกออนไลน์อันมีใจความระบะว่า ผมไม่รู้จะทำยังไงต่อกับชีวิตดีครับ ผมสับสนไปหมดแล้ว ผมเองก็พึ่งเสียคุณพ่อไปชีวิตข้างหน้าจะยังไงต่อ 2ปีที่แล้วผมก็เพิ่งจะเสียคุณแม่

ครั้งนี้ก็พ่อก็เหลือแต่ลูกๆผมจะหาบ้านให้ลูกๆแล้วไปบวชหรือจะใช้ชีวิตต่อไปดีครับ ผมสับสนไปหมด เพราะที่บ้านของเขาเลี้ยงแมวไว้ 3 ชีวิตกับหมาอีก 1 ตัว ณ ตอนนี้เขาวางแผนไว้ว่าจะไปบวชและหาบ้านให้กับเด็กๆต่อไป ส่วนชาวเน็ตเองต่างก็เข้ามาให้กำลังใจและอยากให้เขาคิดใหม่อีกสักครั้ง

เพราะมันไม่ใช่เรื่องเล่นๆเลยที่น้องจะต้องไปอยู่บ้านใหม่และเด็กๆเองก็เติบโตมาอยู่ในบ้านตั้งแต่เล็กจนโต หลังจากโพสต์ดังกล่าวไปชาวเน็ตก็เข้ามาเตือนสติและอยากให้เขาคิดใหม่ และทางเจ้าของโพสต์ได้อัปเดทว่าจากโพสที่แล้วที่ตั้งคำถาม ผมคิดใช้สติที่มีทั้งหมดตัดสินใจแล้วว่า

ผมจะทำหน้าที่พ่อให้ดีที่สุดครับ ผมรับลูกๆมาเลี้ยงแล้วผมก็ต้องเป็นพ่อที่คอยดูแลลูกๆให้เจริญเติบโตต่อไป คนอื่นจะเลี้ยงและใส่ใจไหมไหนจะป่วยพาหาไปหาหมอไหม อาหารจะเลือกสิ่งที่ดีไหม ผมคงปล่อยพวกเขาเอาไว้ไม่ได้จริงๆขอบคุณครับที่ช่วยแนะนำ ขอบคุณผู้ที่จะช่วยเหลืออุปการะแต่ผมขอทำหน้าที่พ่อดูแลลูกๆเองครับ ถึงตัวผมจะเคว้งคว้างขนาดไหนก็ตามทีเถอะ

ที่มา นายกาน เช้าพาเที่ยว