ด้วยความหวังดีเพราะได้เลี้ยงมายังแบเบาะไม่คิดเสาะเห็นซึมไม่ยอมเล่นกลัวจะเจ็บหนา เลยป้อนข้าวป้อนน้ำและให้ยาแม้ไม่รู้มาว่าจะเป็นภัยกับตัวลูก เพราะความเป็นห่วงและไม่รู้คิดเลยเอาพาราใส่ปลาทูให้ดูๆไปลูกปากบวมคิดว่าคงจะถูกก้างปลาทูตำปากเลยพาไปหาหมอ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า รักแท้ แพ้ไม่รัก ได้โพสต์เรื่องราวหลังมีน้องคนนึงแชทมาถามว่าแมวของน้องกินปลาทูมาตอนเย็นเช้ามาคางน้องบวมๆคิดว่าก้างปลาน่าจะปักแล้วอาจจะเกิดอักเสบ กินข้าวไม่ได้กินได้แต่น้ำน้องจะเป็นอะไรมากมั้ยจะหายเองได้มั้ยหรือต้องพาไปหาหมอและค่ารักษาพยาบาลแพงมั้ย

ซึ่งเธอก็แชทมาบอกผู้โพสต์อีกว่าค่ารักษาน้องแพงมากเลยยังไม่ได้พาไปหาหมอ แม้เพื่อนๆในกลุ่มเองจะมาถามว่าได้ให้น้องกินยาพาราเข้าไปหรือป่าว เพราะน้องมีอาการแพ้มาซึ่งผู้โพสต์ก็กลับไปถามทางเจ้าของแมวและเขาก็บอกว่าให้ยาพาราน้องกินไปจริงๆ

เพราะความไม่รู้และเห็นว่าน้องแมวซึมเลยเอายาพารามายัดใส่หัวปลาทูและให้กับน้องได้กินหวังบรรเทา เลยทำให้น้องแพ้หน้าบวมมากและอาจจะถึงเสียชีวิตได้เลย แม้เพียงจะให้น้องกินในปริมาณน้อยเพราะแมวเองไม่ถูกกับยาพาราและจะทำให้น้องไตวายด้วยพาราเป็นแก้ปวดซึ่งใช้ได้กับคน

แม้แต่สุนัขหรือแมวเองก็ไม่สามารถจะใช้ได้เธอเลยต้องให้เจ้าของพาน้องแมวไปหาหมออย่างเร็วเพราะความไม่รู้และเป็นห่วงลูกเลยทำให้ลูกเจ็บหนักกว่าเดิมด้วยเราเองก็จะย้ำบอกเสมอว่าพาราหรือยาลดปวดแมวไม่สามารถจะใช้ได้แม้ให้แค่น้อยนิดก็มีสิทธิ์สิ้นใจได้เลย

ที่มา รักแท้ แพ้ไม่รัก