ยามหากเราตกทุกข์เรายังร้องขอให้ญาติพี่น้องพ่อแม่ของเรานั้นช่วยได้ แต่ถ้าเกิดมาเป็นสัตว์ที่ไม่สามารถจะไปร้องบอกใครเขาได้ละจะทำอย่างไร เพียงแค่ลำพังชีวิตต้องเกิดมาดิ้นรนให้หลุดรอดพ้นไปในแต่ละวันก็ยากแล้ว ยิ่งถ้าตัวตกอยู่ในอันตรายที่ไม่สามารถจะให้ใครมาเห็นหรือช่วยได้ก็ยิ่งแล้วใหญ่

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Taa Kanita ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวรายนี้หลังจากที่พบน้องติดอยู่ในซอกของกำแพงบ้านของเธอและเธอก็ได้ยินเสียงของแมวร้องอย่างแผ่วเบา แม้เคาระห์ซ้ำกรรมซัดก่อนหน้านี้น้องก็ดันไปติดกาวดักหนู จึงทำให้ตัวไปติดอยู่ในซอกปูนแน่นและไม่สามารถที่จะช่วยออกมาได้

น้องก็ได้แต่ร้องส่งเสียงเพื่อที่จะขอความช่วยเหลือ ซึ่งตัวของเธอเองก็พยายามที่จะช่วยน้องประกอบกับกาวที่ติดตัวของน้องเหนียวจึงทำให้ติดพนักปูนแน่นเข้าไปอีกเธอจึงไม่สามารถที่จะช่วยน้องออกมาได้ เธอก็เลยโทรไปหากู้ภัยเพื่อที่หวังจะให้เข้ามาช่วยชีวิตน้อยๆนี้

แต่ทว่าเมื่อโทรไปยังหน่วยกู้ภัยแล้วก็ดันติดภาระกิจช่วยเหลือน้ำท่วมกันหมด เพราะด้วยจังหวัดที่เธอได้อยู่นั้นได้เกิดภัยภิบัติน้ำท่วมจึงไม่มีคนเข้ามาช่วยเหลือเจ้าตัวน้อย ก็ได้แต่นั่งเฝ้านอนคอยด้วยความสงสารแม้เธอจะพยายามเอามือเข้าไปช่วยจนเจ็บมือแดงแล้วก็ตาม

จนในที่สุดก็ได้มีเสียงสวรรค์ดังขึ้นมาเพราะหน่วยกู้ภัยรายหนึ่งได้ติดต่อกลับมาหาและแจ้งมาว่าจะสละเวลาเข้ามาช่วยชีวิตน้อยๆนี้ ซึ่งเธอเองก็ดีใจมากโดยก่อนที่กู้ภัยจะมาเธอก็ได้พยายามเอาน้ำมันพืชมาเทที่ตัวน้องเพื่อว่าจะออกได้บ้าง จนในที่สุดหน่วยกู้ภัยก็เข้ามาช่วยเหลือน้องออกมาได้อย่างปลอดภัยซึ่งเธอก็ได้อัพเดทเอาไว้ว่าช่วยเหลือน้องได้สำเร็จและกำลังล้างคราบกาวและน้ำมันพืชอยู่แต่ก็ไม่ได้แจ้งไว้ว่าจะรับน้องหรือมีคนรับแต่อย่างใด

ที่มา Taa Kanita