เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2563 ผู้สื่อข่าวแฟนเพจเฟสบุ๊ค มูลนิธิ วอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation -Wdt ซึ่งเป็นแฟจเพจมูลนิธิที่คอยช่วยเหลือและคอยดูแล สุนัขหรือแมวที่ตกทุกข์หรือใครก็ตามที่ทำผิดกฏหมายต่อสัตว์ โดยได้โพสต์ภาพพร้อมกับคลิปที่ได้รับการร้องเรียนว่ามีสุนัขกว่าสิบตัว

ได้ถูกขังเอาไว้อยู่ที่ใต้ถุนของอาคารศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ และได้มีการเชื่อมอ๊อกเหล็กประตูปิดเอาไว้โดยที่สุนัขไม่ได้รับน้ำและอาหารมามากกว่าสองวันแล้ว โดยแฟนเพจดังกล่าวนั้นได้ระบุข้อความเอาไว้ด้วยว่า “อาสาประชาชนให้ข้าวหมาร้องเรียนขอความช่วยเหลือด่วน อ๊อกเหล็กปิดขังหมากว่าสิบชีวิต”

“ใต้ถุนศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ WDT ประสาน พ.ต.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก เชียงใหม่ มอบหมายเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย ร.ต.อ.ธนสิทธิ์ เพิ่มพูน รอง สวป.สภ.ช้างเผือก พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ลงพื้นที่ตรวจสอบ มีคนอ๊อกเหล็กปิดขังหมากว่าสิบชีวิตใต้ถุนศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่”

“โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายอาคารสถานที่อ้างไม่ได้ปิด แต่สภาพข้อเท็จจริงคือประตูเหล็กที่ถูกอ๊อกปิดแน่นน้องหมาไม่ได้กินอาหารและน้ำมากกว่าสองวันแล้ว” โดยความคืบหน้าล่าสุดในวันเดียวกันทางมูลนิธิวอชด็อกได้รายงานว่า ได้มีเจ้าหน้าที่มาดำเนินการตัดเหล็กประตูดังกล่าวแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ที่ได้ดูแลอาคารสถานที่นี้

 

ยอมให้อาสาสมัครเข้าช่วยเหลือดูแลจนกว่าจะหาบ้านให้กับน้องหมาได้ และจะไม่ปิดใต้ถุนอีกต่อไป และจะประชุมหาแนวทางแก้ปัญหาสุนัขที่ชอบไล่งับคนออกจากพื้นที่ดังกล่าว และศาลากลางมีแนวทางประสานคอกกักกันสัตว์ที่แม่โจ้ที่กำลังจะเปิดใหม่อยู่อีกด้วยเช่นกัน

 

ซึ่งส่วนของสาเหตุของการที่สุนัขเหล่านี้เข้าไปอยู่ข้างใน และมีการปิดประตูเหล็กนั้นก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ทำไมถึงสั่งให้คนมาอ๊อกเหล็กทั้งๆที่น้องๆอยู่ข้างในจำนวนกว่า 10 ชีวิต ซึ่งถ้าหากอาสาสมัครท่านนี้ไม่ได้ไปเจอหรือถ่ายคลิปมาให้กับเพจดังกล่าว 10 กว่าชีวิตนั้นจะเป็นอย่างไร แต่ทั้งนี้ในตอนนี้น้องๆเองก็สามารถออกมาได้ทั้งหมดแล้วซึ่งก็คงจะทำการช่วยเหลือและหาบ้านกันต่อไป แต่ที่หลายคนสงสัยก็คือใครสั่งให้ขังหมาไว้ อันนี้เราก็จะต้องมาติดตามกันต่อไป ว่าใครกันจะรับผิดชอบ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก มูลนิธิ วอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation -Wdt cm108 และชมคลิป

อ๊อกเหล็กปิดตายขังหมากว่าสิบชีวิตใต้ถุนศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

#อัพเดทผอ.อาคารสถานที่ ยอมให้อาสามาช่วยดูแลหมาจนกว่าจะหาบ้านให้หมาได้ จะไม่ปิดใต้ถุนอีกต่อไป และจะประชุมหาแนวทางแก้ไขปัญหาบูรณาการ นำหมาที่เกรี้ยวกราดกัดคนออกจากพื้นที่ และศาลากลางมีแนวทางประสาน คอกกักกันที่แม่โจ้ที่กำลังจะเปิดใหม่ในทูลกระหม่อมสมเด็จพระน้องนางเธอจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ เพื่อนำน้องหมาที่มีปัญหาไปไว้ที่นั่นจบการแก้ปัญหาด้วยดีครับอาสาประชาชนคนให้ข้าวหมาร้องเรียนขอความช่วยเหลือด่วนอ๊อกเหล็กปิดตายขังหมากว่าสิบชีวิตใต้ถุนศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่WDT ประสาน พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก เชียงใหม่มอบหมายเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย ร.ต.อ.ธนสิทธิ์ เพิ่มพูน รอง สวป.สภ.ช้างเผือกพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ลงพื้นที่ตรวจสอบ มีคนอ๊อกเหล็กปิดตายขังหมากว่าสิบชีวิตใต้ถุนศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่เจ้าหน้าที่ฝ่ายอาคารสถานที่อ้างไม่ได้ปิด แต่สภาพข้อเท็จจริงคือประตูเหล็กที่ถูกอ๊อกปิดตายน้องหมาไม่ได้กินอาหารและน้ำมากกว่าสองวันแล้วติดตามการช่วยเหลือน้องหมากันครับขอบคุณนายสรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์นายสมชวน รัตนมังคลานนท์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์กองสวัสดิภาพสัตว์และสัตวแพทย์บริการ กรมปศุสัตว์นายพงษ์พัศ ขัตพันธ์ ปศุสัตว์จังหวัดเชียงใหม่พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือกพ.ต.ท.จิรัฐติพงษ์ เลิศวิริยานันท์ รองผกก.ป.สภ.ช้างเผือกร.ต.อ.ธนสิทธิ์ เพิ่มพูน รอง สวป.สภ.ช้างเผือกสำนักงานกฎหมาย ทนายคลายทุกข์ คุณเดชา กิตติวิทยานันท์ที่ปรึกษากฎหมาย WATCHDOG THAILANDประชาชนผู้ร้องเรียนเหตุทารุณกรรมอาสาประชาชนเครือข่าย Watchdog Thailand

โพสต์โดย มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand – WDT เมื่อ วันพุธที่ 15 มกราคม 2020

#อัพเดทผอ.อาคารสถานที่ ยอมให้อาสามาช่วยดูแลหมาจนกว่าจะหาบ้านให้หมาได้ จะไม่ปิดใต้ถุนอีกต่อไป และจะประชุมหาแนวทางแก้ไขปัญหาอย่างบูรณาการนำหมาที่เกรี้ยวกราดกัดคนออกจากพื้นที่ และศาลากลางมีแนวทางประสาน คอกกักกันที่แม่โจ้ที่กำลังจะเปิดใหม่ ในทูลกระหม่อมสมเด็จพระน้องนางเธอจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ เพื่อนำน้องหมาที่มีปัญหาไปไว้ที่นั่นจบการแก้ปัญหาด้วยดีครับ#อาสาประชาชนคนให้ข้าวหมาร้องเรียนขอความช่วยเหลือด่วน#อ๊อกเหล็กปิดตายขังหมากว่าสิบชีวิตใต้ถุนศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่WDT ประสาน พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก เชียงใหม่มอบหมายเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย ร.ต.อ.ธนสิทธิ์ เพิ่มพูน รอง สวป.สภ.ช้างเผือกพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ลงพื้นที่ตรวจสอบ มีคนอ๊อกเหล็กปิดตายขังหมากว่าสิบชีวิตใต้ถุนศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่เจ้าหน้าที่ฝ่ายอาคารสถานที่อ้างไม่ได้ปิด แต่สภาพข้อเท็จจริงคือประตูเหล็กที่ถูกอ๊อกปิดตายน้องหมาไม่ได้กินอาหารและน้ำมากกว่าสองวันแล้วติดตามการช่วยเหลือน้องหมากันครับขอบคุณนายสรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์นายสมชวน รัตนมังคลานนท์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์กองสวัสดิภาพสัตว์และสัตวแพทย์บริการ กรมปศุสัตว์นายพงษ์พัศ ขัตพันธ์ ปศุสัตว์จังหวัดเชียงใหม่พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือกพ.ต.ท.จิรัฐติพงษ์ เลิศวิริยานันท์ รองผกก.ป.สภ.ช้างเผือกร.ต.อ.ธนสิทธิ์ เพิ่มพูน รอง สวป.สภ.ช้างเผือกสำนักงานกฎหมาย ทนายคลายทุกข์ คุณเดชา กิตติวิทยานันท์ที่ปรึกษากฎหมาย WATCHDOG THAILANDประชาชนผู้ร้องเรียนเหตุทารุณกรรมอาสาประชาชนเครือข่าย Watchdog Thailand

โพสต์โดย มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand – WDT เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม 2020